Kawa Chan- Bà mẹ nhiều rắc rối

Chuyên mục: Nhân vật

Một, hai năm trở lại đây, các bà mẹ gần như điêu đứng với những bức tranh ngộ nghĩnh và vô cùng tâm lý của tác giả trẻ Kawa Chan. Ngoài nét vẽ dễ thương, đầy cuốn hút thì tập sách ”Nhật ký về mẹ“ của cô không khác gì một cuốn từ điển sống động về những nỗi lòng khó chia sẻ hết của những bà mẹ trẻ.

Kawa-chan1

Tên đầy đủ: Nguyễn nói chung là có thị Hải Hà

Ngày sinh: 21/5/1988

Sách đã xuất bản: Nhật ký của mẹ

Câu nói yêu thích: sống là phải có tư cách, làm người phải có lông nách. Nách tớ nhiều lông lắm nhá.

Chào Kawa Chan, bạn có thể kể sơ qua về gia đình nhỏ, về Đậu Đậu của bạn được không? 

Gia đình tớ thì một vợ một chồng một con nhỏ, không chó không mèo thỉnh thoảng nuôi một đàn muỗi. Chúng đến rồi lại đi (Buồn! Bọn đấy chả có tình cảm gì, cho ăn cho ở xong không biết ơn). Hàng xóm nhận xét không êm ấm, toàn nghe tiếng hai mẹ con đánh nhau nhưng tớ ít khi thắng. Thường thì sau mỗi cuộc chiến tóc rụng hết mặt mũi xước xát con hả hê mẹ ê chề. Từ ngày biết mình bầu bí thì nói thật lo nhất làm sao sinh xong giảm cân đấy (thật là mối lo đầy nữ tính).

Đối với một vài người thì lần làm mẹ đầu tiên để lại cho họ rất nhiều vất vả, thậm chí choáng đến sock, nhưng bạn thì lại biến nó thành bộ truyện rất thú vị. Cảm hứng nào cho bạn vậy?

Tớ chỉ thấy mình nên luôn vui vẻ. Ý định của mình chỉ là làm kỉ niệm. Của nhà trồng được, công vẽ free mà. Đến lúc biết đọc bọn trẻ có thể giải trí, hiểu mẹ hiểu bố  đã vất vả sinh ra và nuôi nấng thế nào mà không cần ai nói bằng lời  hoặc đem gói xôi. Tùy! haha

Kawa-chan2

Kawa-chan3

Kawa-chan4

 Minh họa Truyện: Nhật ký của mẹ

Bạn có bao giờ bí khi lên kịch bản không ? Và lúc ấy bạn làm thế nào? ( nếu có)

Tớ chả làm gì cả vì cố mấy cũng sẽ không bổ được quả bí. Loanh quanh sẽ có lúc nhớ ra giống như mất cái kéo mua cái khác rồi về lại thấy cái cũ ấy.

Bạn sẽ làm một  series về mẹ chứ? Hay bạn đã có đề tài mới?

Hiện tại tạm thời ngoài phần hai về chuyện chăm sóc bé, tớ chưa có dự định gì. Tớ không làm việc này để tấn công thị trường sách. Tớ chỉ làm cho bản thân mình và những người những điều tớ yêu quý. Hơn nữa tớ cũng không có nhiều thời gian vì công việc dồn dập.

Điểm mạnh của bạn là gì?

Điểm mạnh á? Nói nhiều có tính không? Được cái mồm loa mép giải nên hay được quý vì tính thật thà hay nói khoác.

Công việc chính của bạn hiện giờ là gì?

Đồ họa truyền hình, nhân công đồ họa giá rẻ tự do. Mình chuyên về storyboard (là một kịch bản đồ họa: như một loạt các hình minh họa, hình ảnh hiển thị theo thứ tự để giúp việc hình dung hình ảnh chuyển động, hình ảnh động, chuyển động đồ họa hay truyền thông tương tác), minh họa, 2D animator. Việc gì cũng làm miễn là có sữa cho cháu :))

 Kawa-chan5

Kawa-chan6

Theo bạn thế nào là một bộ truyện tranh chất lượng?

Với tớ cái gì chất lượng là cái phát triển từ sự nỗ lực. Tốt hay chưa tốt cũng là tiền đề cho những thứ tốt hơn sau đó.

Sáng tác về đề tài gì sẽ là thu hút độc giả bây giờ khi mà các họa sĩ vẽ tràn lan?

Tớ không rõ nữa. cCái gì cũng có thể là đề tài hấp dẫn khi mọi người vẫn đang quá bối rối với những gì họ biết, những gì họ hiểu hay tin như hiện nay.

Đối tượng độc giả bạn muốn hướng tới là gì?

Những người muốn nắm bắt yêu thương và những người đi tìm chân giá trị cuộc sống. tất nhiên mặc dù truyện của tớ nó không cao siêu như thế. hehe

 Kawa-chan7

Kawa-chan8

Kawa-chan9

Kawa-chan10

Kawa-chan11

Kawa-chan13

Kawa-chan14

Kawa-chan15

Kawa-chan16

 Kawa-chan17

Kawa-chan18

Kawa-chan19

Kawa-chan20

  Minh họa: Nhà có em bé

Khi xuất bản sách, bạn có chiến lược phát triển để thu hút độc giả không?

Hmmm, tớ thì không có. Mọi chuyện tự nhiên xảy đến khiến tớ cũng ngạc nhiên.

Cám ơn bạn về những chia sẻ đầy tính hài hước và chân thành của một bà mẹ trẻ. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới giản dị nhưng đầy tính nhân văn nhé !

Gửi phản hồi

