Đồ án thiết kế Xe đạp điện Ford của Emre Salihov

Chuyên mục: Student work

Sau đây là những chia sẻ của Emre Salihov về đồ án của mình “Xe đạp điện Ford”. “Xin giới thiệu với các bạn một dự án thú vị dành cho riêng cá nhân tôi. Đó là một thử thách thú vị với việc bị hạn chế về hình ảnh tham khảo cho chiếc xe đạp này”.

Tôi đã phải ứng biến rất nhiều và tôi thấy đấy là một phần thú vị khi thực hiện tác phẩm này. Tôi phải khám phá và sử dụng con mắt nghệ thuật của mình hơn là chỉ tạo ra một bản đồ án. Đây cũng là bản đồ án của tôi nộp cho chương trình “Spring show 2012” của Học viện nghệ thuật.

QUY TRÌNH
MÔ HÌNH:

Thông thường thì bắt đầu với những đường cong và làm việc với NURBs sẽ đem lại cho bạn sự linh hoạt và một nền tảng tốt cho mô hình. 90% mô hình được xây dựng với những đường cong và NURBs. Phần còn lại được tạo hình với các đa giác. Sau khi định hình với NURBs, tôi chuyển chúng thành những đa giác rồi tinh chỉnh lại nó.

KẾT CẤU:

Sau khi mô hình hoàn tất và mọi thứ được đặt tên cũng như định dạng hợp lí và các UV sẵn sàng, tôi đi thu thập tài liệu tham khảo. Ở đây tôi cũng phải nhờ tới khả năng ứng biến của mình. Đối với các nhãn hiệu trên bánh xe, tôi đã cố gắng tìm những hình ảnh phẳng để chống lại chế độ xem ảnh và sau đó che dấu nó bằng Photoshop, tôi đã dùng Illustrator để tạo ảnh đồ hình bitmap tới ảnh vector nên tôi không phải bận tâm tới độ phân giải cũng như chất lượng ảnh kém như ban đầu. Sau đó tôi cho chúng vào Mudbox và xử lí cho tới khi mình hài lòng.

Gửi phản hồi

