Trò chuyện với Quang Huy – Chàng trai tinh nghịch sáng tạo tranh từ “rác”

Chuyên mục: Nhân vật

“Việc sáng tạo là không có biên giới, đừng bao giờ tự tạo cho mình biên giới hay 1 cái đích, không nên sợ sệt phía trước, hãy cứ dấn thân mà tiến tới và khám phá thôi!” – Quang Huy

Dạo gần đây có 1 cậu bạn sáng tác tranh từ “rác” đang rất được yêu thích trên các trang mạng xã hội. Tranh của Huy rất dễ thương và gần gũi với đời sống thực tế. Huy cũng dễ thương như tranh của mình. Cậu bạn này có 1 nét tinh nghịch và rất hồn nhiên. Hãy cùng Designs.vn có 1 cuộc trò chuyện dễ thương với 1 người dễ thương đang tìm những vật dụng dễ thương để sắp đặt vào tranh và tạo nên những bức tranh rất dễ thương.

Designs.vn: Chào Quang Huy, hãy giới thiệu đôi nét về bản thân với độc giả của Designs.vn nhé.

Họ và tên : Nguyễn Quang Huy

Ngày sinh : 18/2

Là : cựu sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội 

Hiện tại : đang làm nghề tự do

Sở thích : du lịch , nghe nhạc , chơi bời , vẽ vời ,…. và mèo

Sở trường : Phá rối nơi công cộng

Sở đoản : xấu trai có đc coi là 1 sở đoản không? *cười*

Designs.vn: Với 1 người trẻ vừa ra trường, lý do nào khiến Huy không chọn hướng đi cho sự nghiệp bằng cách tìm 1 công việc ổn định mà lại bắt đầu 1 dự án cá nhân? 

Điều này bắt nguồn từ 1 người bạn của mình, rất không may cậu ấy lại mất khi còn quá trẻ, mình có thời gian chăm sóc cậu ấy trong những ngày cuối cùng. Trong ngần ấy ngày mình nhận thấy cuộc sống quá ngắn và mỏng manh, nên khi còn trẻ thì cố gắng làm cho hết những điều mình muốn làm, kể cả nó có điên rồ đi nữa,  vì chúng ta còn trẻ, còn chưa bị ràng buộc quá nhiều, và còn đầy nhiệt huyết. Đấy cũng là lí do mình bắt đầu bằng 1 dự án cá nhân thay vì việc đi tìm 1 công việc ổn định nào đó và bán thời gian trở thành 1 cỗ máy kiếm tiền, vì mình nghĩ: sớm hay muộn tiền cũng sẽ tới thôi, còn tuổi trẻ thì chỉ có đi chứ không có trở lại…

Designs.vn: Cảm hứng với việc sắp đặt những vật dụng thường ngày vào tranh là bắt nguồn từ đâu?

Có thể nói cảm hứng tranh của mình bắt nguồn từ những điều rất bình thường, thân thuộc. Trong các bức tranh đều miêu tả lại 1 sự việc, 1 điều gì đó, hay đơn giản là 1 ước mơ nào đó của bản thân mình và những người quanh mình.

Designs.vn: Nhân vật chính trong tranh là 1 câu bé và 1 con mèo, hãy chia sẻ lý do khi chọn những nhân vật trong những ngày đầu bắt đầu vẽ tranh, mục đích của Huy khi chọn nhân vật là gì?

Thực ra nhân vật trong tranh của mình bắt nguồn từ hình ảnh chính những người mà mình gặp, hoặc là bản thân mình nữa, còn về phần chú mèo, thì đơn giản là mình rất thích mèo mà thôi, chứ không có mục đích gì cả *cười*.

Designs.vn: Hãy chia sẻ câu chuyện về quá trình hình thành nên bức tranh đầu tiên của Huy. 

Đó là 1 sự tình cờ thôi, mọi thứ đến rất ngẫu nhiên khi mình thử nghịch dây chun và vẽ 1 chiếc xe đạp với 2 chiếc dây chun đó, từ đó tác phẩm đầu tiên ra đời.

Designs.vn: Huy thích bức tranh nào nhất trong số những bức mình đã từng làm? Đó có phải là kỷ niệm mà Huy nhớ nhất không?

Bức tranh mình thích nhất có lẽ là bức “Bếp lửa vùng cao”. Nó là hình ảnh về bếp lửa của người dân tộc trong 1 chuyến đi du lịch bụi mà mình rất nhớ.

Designs.vn:  Hiện có nhiều bạn họa sĩ trẻ vẽ tranh kể chuyện, viết thành 1 quyển nhật ký hằng ngày hoặc xuất bản theo 1 tập sách có chủ đề. Huy có dự định giới thiệu tranh của mình đến đông đảo các bạn độc giả trẻ hơn không? và nếu có thì Huy sẽ chọn phát triển qua phương tiện nào? 

Đó là điều mà các tác giả ai cũng muốn mà, mình cũng không ngoại lệ đâu, nhưng trước mắt mình vẫn chưa có dự định gì xa cả, vẫn cứ vẽ vì thích thế thôi, chuyện tương lai thì cứ để tương lai trả lời thôi. *cười*

Designs.vn: Những bước tranh của Huy luôn đầy ngẫu hứng và sáng tạo, Huy có tìm hiểu thể loại tranh này trước khi bắt tay vào làm không? Hãy chia sẻ 1 vài tác giả đã thành công với loại tranh này – những người Huy thích và ảnh hưởng đến phong cách sáng tác của Huy.

Ban đầu lúc mới vẽ mình cũng không biết là thể loại này đã có người làm, đơn giản là 1 trò nghịch ngợm thôi, nhưng sau này tìm hiểu thì ra trên thế giới cũng có không ít người đã làm. Tuy vậy mỗi người có 1 cách và 1 hướng đi thể hiện cái tôi riêng. Các tác giả mà mình biết tới và ấn tượng tranh của họ gồm có tác giả: Lim zhi wei, cô ấy là 1 nghệ sĩ người Malaysia, chuyên vẽ tranh về hoa, kết hợp tính thời trang rất cao. Ngoài ra còn có tác giả Victor nunes, ông ấy thì chuyên vẽ theo dạng sketch, từ 1 vật sang tạo ra rất nhiều hình ảnh khác nhau. Còn bản thân mình thì đi theo dạng vẽ tranh thiên về minh họa, dễ thương là chính.

Designs.vn: Ngoài thể loại tranh sắp đặt giữa nét vẽ và những vật dụng thường ngày, Huy còn có thế mạnh và đam mê với thể loại tranh nào khác không? Hãy chia sẻ 1 vài bức tranh mà Huy tâm đắc nhất nhé.

Trước khi vẽ thể loại tranh này thì mình có thử sức qua với rất nhiều thể loại khác, như tranh digital, tranh chì, nhưng thích và theo đuổi nhiều nhất là tranh màu nước.

Xem chi tiết tại: Trò chuyện với Quang Huy – Chàng trai tinh nghịch sáng tạo tranh từ “rác”

Tags tranh racsap datnghe thuat tranh racquang huyvui vesan pham de thuongsan pham sang taorac

Gửi phản hồi

