Quang Huy – Chàng trai tài năng của Top 2 Beyond The Cover

Cuộc thi Beyond The Cover đã tìm ra 2 bạn xuất sắc nhất để vào vòng chung kết. Ở tuần này, hãy cùng Designs.vn trò truyện cùng với Quang Huy!

NGUYỄN QUANG HUY

Tốt nghiệp ĐH Mĩ Thuật Công Nghiệp

Sau khi có kết quả của Top 2 thí sinh tài năng nhất cuộc thi Beyond The Cover, Designs.vn đã có 1 cuộc trò chuyện với Quang Huy, thí sinh có bài thi tốt nhất tuần và là người đầu tiên lọt vào vòng chung kết, hãy cùng Designs.vn trò chuyện với bạn Huy:

Hiện tại Huy đang làm trong lĩnh vực gì và công tác tại đâu?

Mình đã từng làm qua một số việc về thiết kế đồ họa, và hiện tại mình vẫn đang là sinh viên.

Huy đã thay đổi như thế nào trong cả cuộc sống lẫn suy nghĩ khi tham gia cuộc thi?

Khi tham gia cuộc thi có lẽ mình tăng được khả năng chịu áp lực hơn được một chút và sau mỗi vòng thi cũng biết thêm nhiều kinh nghiệm với mỗi thể loại sách.

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi được Ban Giám Khảo đánh giá cao

Thế mạnh của Huy trong thiết kế bìa sách là gì?

Đến giờ thì mình vẫn chưa dám chắc mình mạnh ở thể loại sách nào, nhưng nếu nói là thích thì là các thể loại sách thiếu nhi, trinh thám, kì bí..

Bạn đã thay đổi chi tiết nào trong bài remake? Tại sao lại thay đổi chi tiết đó?

Bài ở vòng remake gần như mình phải làm lại tất cả, vì mình nghĩ nếu sửa từ bản cũ sẽ không nhiều thay đổi đáng kể bởi gần như thời điểm lúc làm bìa cũ mình cũng khá bí bách trong cách thể hiện cho nên làm cái mới có lẽ sẽ hiệu quả hơn.

Bài thi nào Huy thích nhất? Hãy kể quá trình làm bài thi đó.  

Bài mình thích nhất có lẽ là bài thi ở top 10 của tác giả Tô Hoài. Để hoàn thành bài này mình hơi mất thời gian để chọn hình ảnh, rồi ý tưởng vì sách là tổng hợp của rất nhiều các mẩu chuyện khác nhau nên khá khó để chọn ra hình ảnh chính, đến tận trước hôm deadline 1 ngày mới tìm ra ý tưởng.

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi ở Top 10

Bạn giữ được bao nhiêu phần trăm (%) ý kiến trong những cuộc thi nhóm?

Khi làm việc nhóm thì với mỗi người có một phong cách, kĩ năng khác nhau thế nên trong mỗi vòng thi nhóm ý kiến của mình chỉ giữ ở được ở mức 60- 70%, vòng thi nhóm với mình luôn gây khó khăn nhất .

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài thi nhóm ở Top 12

Chỉ còn 2 vòng thi nữa thôi sẽ tìm ra người chiến thắng, Huy có tự tin là mình chiến thắng không?

Thật ra thì càng đến gần cuối càng cảm thấy áp lực nhiều hơn, cho nên không hẳn là tự tin nhưng cũng đủ cảm thấy có thể vào vòng tiếp theo, và mình thường không nghĩ theo cách phải cố để chiến thắng người khác mà chỉ cố với mỗi bìa làm hết sức để đạt kết quả tốt nhất có thể thôi.

Nhận xét của giám khảo nào làm Huy ấn tượng và nhớ nhất? Nhận xét ấy đã giúp ích cho Huy thế nào? 

Có lẽ là nhận xét của 2 giám khảo Kim Duẩn và Hà Dũng Hiệp, sau mỗi vòng mình đều cân nhắc các lời nhận xét để cân nhắc cho các bài ở vòng kế tiếp.

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi đoạt giải nhất top 3

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi đứng thứ 2 ở Top 4

Trong tất cả những bạn thí sinh, Huy đánh giá cao bạn nào nhất? vì sao?

Đến giờ mình thấy ai cũng có điểm mạnh riêng cả, và có thể đôi khi vì do lí do nào đấy khiến các bạn ấy chưa thể hiện được hết năng lực ở các vòng thi nên cũng khó để đánh giá.

Nếu thắng giải Huy dự định sẽ làm gì với giải thưởng và danh hiệu?

Nếu được giải thì mình cũng chưa có ý định gì với giải thưởng hay danh hiệu, nhưng sau cuộc thi có lẽ mình sẽ cố gắng hoàn thiện thêm những khả năng mình thấy còn yếu kém và những kinh nghiệm mới thu nạp được từ cuộc thi.

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi ở top 5

Quang Huy - Top 2 Beyond The Cover

Bài dự thi ở Top 3

Cảm ơn Huy đã chia sẻ nhiều điều thú vị về quá trình thi Beyond The Cover, chúc bạn thi thật tốt ở vòng chung kết và giành được kết quả như mong muốn.

Designs.vn hân hạnh là đối tác truyền thông của Beyond The Cover!

Gửi phản hồi

