Xuân Quỳnh – Cô sinh viên kiến trúc lọt vào Top 3 Beyond The Cover bằng tài năng và sự kiên trì

Quỳnh là 1 cô gái nhỏ bé nhưng có nghị lực và rất kiên trì theo đuổi đam mê của mình. Các bài thi của Quỳnh tuy chưa giành được giải nhất của tuần nhưng bạn đã không ngừng học hỏi và tiến bộ để được tiến vào Top 3.

TRẦN XUÂN QUỲNH 

Ngày sinh: 16/10/1993

Sinh viên Trường đại học Kiến Trúc Hà Nội

Chưa từng qua đào tạo thiết kế.

Xuân Quỳnh là một cô bạn có ngoại hình dễ thương, xinh xắn và khá rụt rè, trong quá trình tiếp xúc Quỳnh rất thân thiện, chân thật và rất hay “mắc cỡ”. Thế nhưng ở cô bạn nhỏ nhắn này có một sự kiên trì và nỗ lực rất mạnh mẽ, chính sự kiên trì và quyết tâm ấy đã góp phần đưa Quỳnh tiến vào top 3 của Beyond The Cover năm 2014. Và với những gì Quỳnh đã và đang thể hiện, Quỳnh đã chiếm được rất nhiều cảm tình của Ban Giam Khảo và các bạn trẻ yêu thiết kế.

Khi được hỏi về những kỷ niệm với Beyond The Cover, Quỳnh đã từng chia sẻ: “Mình đã từng tham gia Season 4 và vào được đến Top 18 và cảm thấy cuộc thi này rất hay, có thể thỏa mãn niềm đam mê thiết kế bìa sách của nhiều bạn trẻ, trong đó có mình. Sau mùa thi năm nay, mình hy vọng có cơ hội được học hỏi, rèn luyện nhiều hơn để có đủ phẩm chất trở thành cộng tác viên thiết kế bìa sách cho các nhà xuất bản.

Tuần này, chúng ta hãy cùng Designs.vn trò chuyện với Xuân Quỳnh để khám phá ra nhiều nét độc đáo trong tính cách của cô gái này, đồng thời cùng Quỳnh chia sẻ về Beyond The Cover và định hướng của bạn trong tương lai nhé!

Quỳnh có cảm giác như thế nào khi lọt vào Top 3?

Khi lọt vào top 3 mình cảm thấy mình rất may mắn, đi kèm với đó là cảm giác áp lực và một chút buồn vì chị Kim Liên không thể đi tiếp cùng chúng mình, mình cảm thấy rất đáng tiếc.

 Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Bài dự thi đã giúp Quỳnh lọt vào Top 3 trong vòng Final 4

Điểm mạnh trong phong cách thiết kế của Quỳnh là gì?

Quỳnh nghĩ điểm mạnh của mình nằm ở cách phối và sử dụng màu sắc, nghiên cứu kỹ càng với mỗi thể loại, đề bài thi; nhờ đó mà tạo ra được những thiết kế an toàn phù hợp với thể loại.

Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Hãy chia sẽ những kỷ niệm  vui và đáng nhớ nhất trong những bài thi nhóm ở Beyond The Cover 

Mình được làm nhóm với anh Huy và chị Liên, với mình hai anh chị đều làm việc rất vui, sau làm nhóm mình vẫn nói chuyện, tâm sự với hai anh chị. Mình rất quý hai người họ.

Kỉ niệm vui là trong vòng thi nhóm top 10, biết được luật thi là nhóm out sẽ phải đấu lẫn nhau nên mọi người trong nhóm đều có chút lo lắng, vì kiểu gì hai người còn lại cũng sẽ bị loại nên cũng buồn, nhưng may là có tận 6 người rơi vào vòng stress test, nên mọi người trong nhóm đều động viên nhau cố gắng vượt qua, được cả 3 thì càng tốt. Cuối cùng thì cả nhóm đều qua thật và vào đến tận top 5. Chính cuộc thi đã mang đến cho mình những người bạn tốt và đáng quý.

Quỳnh gặp khó khăn và nhiều thử thách ở vòng thi nào nhất? 

Theo mình, các vòng thi nhóm là thử thách đáng lo ngại nhất, bởi việc thảo luận với các bạn mới trong môi trường gián tiếp sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Trong các phần thi nhóm thì mặc dù ban đầu còn nhiều khó khăn và cách làm việc nhóm ở Top 12 của bọn mình chưa thực sự hiệu quả, nhưng mình rất vui vì điều đó đã được cải thiện khi cùng làm việc với chị Liên ở Top 8. 

Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Bài thi nhóm của Quỳnh và Liên ở top 8

Bài thi nào Quỳnh ưng ý nhất? Và bài nào Quỳnh chưa hài lòng?

Bài thi mà Quỳnh ưng ý nhất là bài “Thuật tẩy não” trong Top 8 do Quỳnh minh họa. Tệ nhất có lẽ bài thể loại thiếu nhi ở Top 10 với đề bài “Kim Đồng” của tác giả Tô Hoài. Đó cũng là bài thi mà mình muốn được làm lại.

 

Bài thi ở Top 10 của Quỳnh

Bài Remake ở top 5

Quỳnh thích thiết kế những thể loại sách nào?

Mình thích đọc sách viết về tình yêu và dành cho trẻ em, nhưng tại thời điểm này, mình nghĩ bản thân còn đang trong quá trình học hỏi và rèn luyện nên vẫn chưa xác định được thể loại nào là thế mạnh.

Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Quỳnh có cảm nhận gì sau khi được trò chuyện trực tiếp với Ban Giam Khảo trong phần thi Go To See?

Điều mình thích nhất ở vòng thi này là được nói lên suy nghĩ và cảm nhận của bản thân về công việc thiết kế bìa, với cả được nhìn thấy bìa mình vẽ in ra cũng rất thích.

Câu hỏi Quỳnh phải suy nghĩ nhiều nhất đó là khi ban giám khảo hỏi mình về việc mình nghĩ gì hay có mong muốn trở thành người chiến thắng. Mình đã trả lời rằng, mình tham gia cuộc thi với mục tiêu chính là cọ xát, để rèn luyện và theo đuổi niềm đam mê, nên mình không đặt quá nhiều hi vọng hay mong muốn trở thành Winner, chỉ cần được thiết kế bìa là mình đã cảm thấy rất hạnh phúc. Nhưng thực sự mình vẫn có một chút mong muốn mình sẽ chiến thắng cuộc thi này.

Quỳnh có cảm thấy tự tin khi đối đầu với những đối thủ rất mạnh không?

Mình thấy bản thân mình có đủ tự tin để tham gia thi và đối đầu với các bạn, với mình tất cả các bạn trong Beyond The Cover vừa là bạn vừa là đối thủ phải chú ý, các bạn ây đều giỏi và có kỹ năng riêng.

 Xuan Quỳnh - Top 3 Beyond The Cover

Bài thi của Quỳnh trong top 5 

Quỳnh đúc kết được những gì sau mỗi phần thi?

Sau mỗi phần thi Quỳnh nhìn lại chặng đường mà mình đã đi qua, nhìn lại những thiếu sót, những yếu kém của mình trong việc thiết kế bìa, mình biết được bản thân đã làm được gì, còn những điểm yếu gì cần rèn dũa và nỗ lực thêm.

Quỳnh Đã có dự định gì cho con đường việc làm của mình sau khi ra trường? Có theo đuổi thiết kế bìa sách không?

 Mình muốn được trở thành cộng tác viên vẽ bìa, nhất định là sẽ theo đuổi công việc này và cố gắng trau dồi, rèn luyện thật tốt.

Nếu thắng giải Quỳnh dự định sẽ làm gì với giải thưởng và danh hiệu?

Mình chưa có dự định gì với giải thưởng và danh hiệu, mình chỉ đang suy nghĩ xem làm cách nào sau cuộc thi mình có thể tiếp tục đam mê thiết kế bìa, và có cơ hội để thực hiện nó.

Bài dự thi mới nhất của Quỳnh trong vòng Final 3: 

Ý tưởng bài dự thi Tuổi Sài Gòn:  Mình muốn thể hiện phong cách retro với đặc trưng loại xe mobylette rất phổ biến với giới trẻ Sài Gòn những năm 60. Cảm nhận của mình về quyển sách là một tuổi trẻ nổi loạn với những mối tình không đúng nghĩa, với những cảm xúc không rõ ràng và luôn muốn tìm kiếm lối đi đúng cho mình.

Ý tưởng của bài dự thi Thế giới cho đến ngày hôm qua: Quỳnh muốn thể hiện hình ảnh quá khứ và hiện tại trong cuộc sống của con người, là sự đối lập được đưa vào hình ảnh đĩa nhạc cũ, chính là có một sự giao thoa, liên kết giữa cái mới và cái cũ, cũng như nghe lại một bản nhạc xưa, những thứ thuộc về quá khứ luôn đáng được trân trọng, giữ gìn và phát huy.

Chúc Quỳnh có kết quả thật tốt ở bài thi Top 3. Chúc bạn luôn dễ thương, luôn kiên trì và cố gắng nhiều hơn nữa để thật thành công trong cuộc sống nhé!

Các bạn độc giả Designs.vn hãy đoán xem thí sinh Top 3 Beyond The Cover nào sẽ xuất hiện trong bài phỏng vấn ở tuần sau?

Gửi phản hồi

