6 phong cách thiết kế tạo nên những bao bì độc đáo

Chuyên mục: Đồ họa

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những bao bì nổi bật và đặc trưng trong cuốn sách “Box Bottle Bag: The World’s Best Package Design” của tác giả Andrew Gibbs và đây là một trong những cuốn sách thiết kế được yêu thích gần đây.

 

Andrew Gibbs đã thực hiện một công việc tuyệt vời là tìm kiếm và phát hiện những thiết kế bao bì “tốt nhất” trên mạng, ông đã phân loại và tìm hiểu những thiết kế bao bì tuyệt đẹp đó để phân ra thành 6 loại thiết kế tạo nên những bao bì độc đáo đó là: Xa hoa, Táo bạo, Crisp, Quyến rũ, Bình thường và Hoài cổ đây đều là những phong cách đặc trưng cũng như mang tính sáng tạo cao.

Chúng ta hãy nhìn vào mỗi phong cách thiết kế và cố gắng tìm ra lý do tại sao họ lại có thể tạo ra những sản phẩm ấn tượng đến vậy.

Xa hoa

Sang trọng, thanh lịch, xa hoa và tinh tế. Những bao bì theo phong cách này thường đòi hỏi chi phí cao và thường rất ít gặp.

JAQK Cellars

JAQK là viết tắt của các quân bài jack, ace, queen và king trong bộ bài. Công ty rượu này đã sử dụng ý tưởng đó để tạo ra một số mẫu thiết kế rất thanh lịch cho các loại rượu vang của họ. Quà tặng của sản phẩm là một hộp bộ bài đi cùng với sản phẩm, trong đó thiết kế bao bì bên ngoài hộp bài và hộp đựng rượu được trang trí bởi các tác phẩm nghệ thuật với họa tiết trang trí có ý tưởng chủ đề đồng bộ với chai rượu. Đây là một thiết kế tinh tế và rất sang trọng.

Coco Monoi

 

Coco Monoi đã tạo ra một sản phẩm bao bì hết sức tinh tế và thu hút. Bao bì của hãng với những họa tiết hoa lá nghệ thuật uyển chuyển và tỉ mỉ lan tràn trên sản phẩm tạo nên nét mới lạ, nhẹ nhàng. Ý tưởng hình ảnh được lấy cảm hứng từ một trong những tinh chất thơm chính tạo nên sản phẩm là cây hoa Gardenia (chi dành dành). Quá trình chuyển đổi màu sắc trên sản phẩm đã mang lại nét thanh lịch tinh tế.

Táo bạo

Tươi sáng, đầy màu sắc, và bắt mắt. Thiết kế bao bì nổi bật và có tiếng nói riêng.

Ugly Mug Coffee

Nếu có một sản phẩm bất kỳ nào đòi hỏi bạn phải có sự táo bạo trong thiết kế bao bì thì đó chính là cà phê. Ugly Mug Coffee đã thể hiện rất tốt ý tưởng quảng cáo của mình là đánh thức bạn dậy với bao bì của họ cũng như cà phê của họ. Các phương pháp thiết kế tạo nên sự hài hước giống như ngụ ý được truyền tải trong tên công ty.

Việc sử dụng các letterpress truyền thống và hình ảnh chân thực những người đang mệt mỏi là một sự kết hợp tốt giữa xấu xí và xinh đẹp.

Melt

 

Melt là một cửa hàng socola cho người sành ăn với những đặc điểm trên bao bì của socola là những họa tiết trang trí khác nhau được vẽ bằng socola tan chảy tan trên bao bì và logo chữ biểu tượng của cửa hàng một cách vui vẻ đơn giản.

Quyến rũ

Vui tươi, thông minh, và thú vị. Bao bì khiến bạn mỉm cười.

Durex Fantasy

Durex Fantasy là một thương hiệu phụ của thương hiệu Durex, thương hiệu này khuyến khích phụ nữ nên mang theo sản phẩm với thông điệp “because you never know.” Bao bì với thiết kế  thông minh, vui vẻ và không làm cho sản phẩm bị quảng cáo một cách rõ ràng và quá lộ liễu, vì vậy phụ nữ sẽ không cần phải lo sợ mình bị phán xét hay đánh giá.

Aromatherapy Interventions

Aromatherapy Interventions là một thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm tạo mùi hương và hương liệu “25 ngọn nến với những mùi hương và khái niêm truyền tải khác nhau cộng thêm một chút nội dung châm biếm sẽ làm cho bạn mỉm cười”. Tâm trạng = thay đổi.

Bình thường

Thực tế và đơn giản. Bao bì mà bạn nhìn thấy trong cuộc sống hàng ngày.

18 Rabbits Granola

Đơn giản và dễ hiểu. Thương hiệu này sử dụng màu sắc khác nhau cho những hương vị khác nhau. Việc sử dụng chữ in đậm làm cho sản phẩm trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh của nó, trong khi cũng làm cho nó dễ đọc và dễ dàng gây sự chú ý.

Waitrose Pickles

Bao bì này là một trong những bao bì đơn giản nhất, cũng là một trong những bao bì tốt nhất. Công ty đã thực hiện một công việc tuyệt vời là trưng bày sản phẩm của mình trong trạng thái tự nhiên nhất của nó bằng cách sử dụng một bình thủy tinh trong suốt  và không trang trí  bừa bãi trên sản phẩm với một nhãn hiệu lớn hoặc quá nhiều hình ảnh minh họa.

Kết quả là nó đã mang lại hiệu quả tốt với thông điệp truyền tải “những gì bạn thấy là những gì bạn sẽ nhận được”. Đồ họa thiết kế bao gồm những dòng chữ đầy màu sắc được điều chỉnh phù hợp với màu sắc của từng sản phẩm để giống với những sản phẩm trong bình.

Hoài cổ

Cổ điển, retro và gợi nhớ. Bao bì nhắc nhở bạn về một thời điểm khác với hiện tại.

826 Valencia

826 Valencia là một trung tâm dạy kèm phi lợi nhuận nằm ở quận San Francisco Mission. Vậy bạn có tự hỏi tại sao họ lại làm các sản phẩm này có chủ đề cướp biển? Những sản phẩm thiết kế trên với hình ảnh cướp biển đều có mục đích là đồng bộ và phù hợp với cửa hàng với cái tên “cửa hàng hải tặc” những người sáng lập đã tìm hiểu được rằng không gian mà họ sở hữu đã được quy hoạch để phục vụ cho thị trường bán lẻ, vì vậy họ đã mở “cửa hàng hải tặc” để đáp ứng các quy định của thành phố.

Lovejoy Vodka

Bao bì vodka này mang một chút lịch sử của Portland. Thương hiệu Integrity Spirits cần một bao bì mới để đi cùng với một loại vodka mới có tên là Lovejoy (tên một người định cư đầu tiên của thành phố và hiện nay đã có một đường phố và công viên mang tên ông).

Lovejoy là một sự kết hợp của hai khái niệ tình yêu và niềm vui. Thương hiệu này sử dụng bao bì khác nhau cho các loại vodka, đáp ứng phù hợp theo tâm trạng cũng như sở thích người dàng hoặc vào những dịp khác nhau.

Kết luận

Rất nhiều bài học kinh nghiệm được rút ra từ các chuyên mục nghiên cứu. Có rất nhiều sản phẩm khác nhau và không có gì là giới hạn, và một nhà thiết kế tốt họ sẽ có thể giúp công ty tạo ta những sản phẩm thiết kế mang tính truyền tải tốt  và dễ dàng tiếp cận với người tiêu dàng một cách hiệu quả. Vì vây, hãy tạo ra những nghiên cứu hay dự án thiết kế của riêng bạn nhằm giúp ích cho công việc thiết kế cảu bạn và hãy để ý tưởng của bạn được chảy theo dòng chảy của trí tưởng tượng và sự sáng tạo không ngừng.

Xem chi tiết tại: 6 phong cách thiết kế tạo nên những bao bì độc đáo

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s