Nữ họa sĩ minh họa trẻ Shishi Nguyễn

Chuyên mục: Họa sĩ minh họa
Nếu bạn yêu thích hay quan tâm đến lĩnh vực tranh minh họa thì đừng bỏ qua bài phỏng vấn tuần này của “Mỗi tuần một nhân vật” nhé.
Các bài viết liên quan:
Nữ họa sĩ minh họa Shishi gây ấn tượng cho Designs.vn không phải vì một lý lịch với rất nhiều giải thưởng hay vì cá tính nổi bật. Cô gái này khiến Designs.vn chú ý đến bởi những bức tranh minh họa rất có hồn, rất dễ thương và có phần bay bổng, lãng mạn của mình. Rất khiêm tốn khi nói về bản thân, nhưng lại rất mạnh dạn, thẳng thắn nói lên những suy nghĩ của một người trẻ về nghề nghiệp mình đang theo đuổi, Shishi khiến Designs.vn thêm trân trọng những con người đam mê nghệ thuật: “Mình sẽ theo nó với bất kỳ giá nào”.
Shishi Nguyễn
1. Tên đầy đủ:  Nguyễn Thị Ngọc Bích
2. Năm sinh:  1987
3. Học vấn: Tốt nghiệp khoa Mỹ thuật công nghiệp, Đại học Kiến trúc TP.HCM (2012)
4. Công việc chính hiện nay:  Họa sĩ minh họa tự do
5. Giải thưởng:
– Giải 4 cuộc thi sáng tác tranh minh họa của Đan Mạch phối hợp với NXB Kim Đồng
– Giải nhất cuộc vận động sáng tác sách cho thiếu nhi của tổ chức Roomtoread
Các bạn có thể ghé thăm Gallery của Shishi đề chiêm ngưỡng nhiều hơn các tác phẩm minh họa của nữ họa sĩ trẻ này nhé.
Chào Shishi, Designs.vn rất vui vì đã có cơ hội phỏng vấn bạn ngày hôm nay. Designs.vn cũng như các bạn độc giả rất muốn tìm hiểu thêm về những họa sĩ minh họa, đặc biệt là một người trẻ như bạn. Có thể nói làm nghệ thuật nói chung và vẽ tranh minh họa nói riêng rất cần yếu tố năng khiếu. Vậy bạn đã phát hiện ra khả năng vẽ vời của mình như thế nào?
Nhà mình tuy không có truyền thống nghệ thuật gì nhưng một điều lạ là các chị em của mình đều biết vẽ, khi còn nhỏ, trông thấy chị mình vẽ thì mình cũng muốn vẽ theo, lúc đó thật sự mình không nghĩ mình có năng khiếu, đam mê hay yêu thích gì, mình chỉ vẽ như có điều gì đó thôi thúc từ bên trong, đến khi lớn hơn một chút nữa khoảng cấp 2, cấp 3 thì mình vẽ hằng ngày, vẽ theo những cuốn truyện mình được đọc, gửi những bức tranh nho nhỏ đến những câu lạc bộ đằng sau mỗi tập truyện, và niềm vui nhìn thấy nó được đăng lên. Có lẽ nó đã nhen nhóm trong đầu mình một mong ước, một ngày nào đó mình cũng muốn được như những họa sĩ vẽ truyện mà khi đó mình rất yêu thích. Điều này chắc có lẽ ai cũng đã từng có.
tranh_minh_hoa_shishi_nguyen
Adora Garden
tranh_minh_hoa_shishi_nguyen
Sau khi nhận ra niềm đam mê thật sự của mình, Shishi đã đến với con đường trở thành họa sĩ minh họa như thế nào? Có nhiều khó khăn không?
Mình biết vẽ cũng khá là lâu, mình nghĩ là khoảng 7-8 tuổi gì đấy, lúc mới bắt đầu thì mình chỉ vẽ trên giấy kẻ ô của tập thôi, mình không có điều kiện như các bạn khác vì khi đó nhà mình khá khó khăn. Thực tế là mình không được phép vẽ trên giấy tập đâu, đôi khi mẹ phát hiện ra cuốn tập mỏng đi rất nhiều thì ..mẹ rất không vui * cười*.
Trả lời

