Quảng cáo thông minh trong những thành phố thông minh hơn

Chiến dịch quảng cáo thông minh giúp thành phố của bạn thông minh hơn (Smart ideas for smarter cities)
Bạn di chuyển, mỗi ngày, trên đường. Bạn nhìn thấy những tấm pa-nô ngoài trời mọi lúc và mọi nơi. Bạn đã bao giờ cảm thấy cần một đoạn dốc thông minh cho xe đạp hoặc hành lý của bạn để di chuyển dễ dàng hơn, hay một nơi trú chân nhanh chóng giữa cơn mưa đột ngột, đơn giản là một nơi tiện ích để ngồi xuống buộc lại dây giày của bạn? Designs.vn xin giới thiệu những biển quảng cáo thông minh mà rất hữu dụng.Các bài viết liên quan:

IBM, viết tắt của International Business Machines, là tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ và phát triển chi nhánh trên toàn thế giới, tin rằng cuộc sống trong các thành phố đôi khi hết sức bất tiện. Họ cho rằng những nơi đông đúc nên được thiết kế thông minh cho phù hợp với những nhu cầu rất bình thường của con người.
Quảng cáo thông minh đồng thời là nơi trú mưa giống như một mái hiên.
 Quảng cáo thông minh được thiết kế gần gũi với băng ghế hữu dụng có màu sắc nổi bật.
Mong muốn mọi nơi trên thế giới đều trở thành một nơi thông minh hơn và tốt đẹp hơn, tập đoàn IBM bắt tay với Ogilvy & Mather France. Họ đưa ra các ý tưởng hữu ích để áp dụng nó vào chiến dịch quảng cáo ngoài trời truyền thống. Công ty đã triển khai một loạt các quảng cáo ngoài trời thông minh mà bề mặt của chúng được tận dụng một cách sáng tạo trong “Dự án Con người cho những Thành phố Thông minh hơn” (People For Smarter Cities Project). Mục đích của họ châm ngòi cho sự thay đổi khác biệt, khuyến khích người dân sáng tạo cùng sự cân nhắc của lãnh đạo địa phương, làm thế nào để khu phố của họ “thông minh hơn”, và do đó, chúng tốt hơn.
Ogilvy & Mather France sử dụng các tấm ván đủ chắc chắn uốn cong thành các hình dạng cụ thể dưới tác động của lực. Thiết kế của quảng cáo thông minh đưa con người đến những liên tưởng quen thuộc gắn liền với công năng sử dụng. Thiết kế nơi trú mưa tương tự mái vòm của một cửa hiệu, hay chỗ ngồi nghỉ tạm thời giống với băng ghế rất thường thấy tại trong công viên, đường trượt gấp khúc có dấu hiệu… là giải pháp giúp những thành phố đông đúc như London hoặc Paris thông minh hơn.
Nó vẫn còn nhược điểm về sự hỗn loạn của thị giác, nó là sự quảng bá và rao bán, nhưng ít nhất nó thúc đẩy trí tưởng tượng và hữu ích hơn so với những biển quảng cáo lớn chỉ có một dòng tin nhắn trên đó. Bao nhiêu công dân thực sự quan tâm đến thông điệp của IBM trên đường phố trong khi sử dụng các lợi ích thiết thực của các biển quảng cáo này, chúng tôi không biết, nhưng sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp chiến dịch này đạt được hiệu quả kỳ diệu của nó – Tuija Seipell, chuyên gia tư vấn tư duy thiết kế tại Canada nhận xét.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s