Tạo hình cảnh phim cực đỉnh từ vật liệu thô sơ

 

Bạn có tin chỉ với một chút đất sét, gỗ, dây thừng, băng keo…nhét vừa đủ vào một chiếc hộp sắt bằng bàn tay, các nghệ nhân có thể tạo những cảnh trong phim sống động y như thật.
 hộp nguyên liệu tạo hình phim
Những tác phẩm được giới thiệu dưới đây là những tác phẩm đạt giải của cuộc thi Mystery Build Art với chủ đề “Bộ phim yêu thích”. Đây là hộp nguyên liệu.

“Gandalf tới” của Samantha Boeger đến từ Wilton, CA, Mỹ

Phần khó nhất của Mystery Build là việc lựa chọn bộ phim tôi thực sự ưa thích! Những tháng đầu tiên tôi đã phải dành rất nhiều thời gian để quyết định ra đâu là bộ phim mà tôi thực sự muốn tái tạo. Tôi đã quyết định thực hiện bộ phim đã truyền cảm hứng cho tôi khi tôi còn là một đứa trẻ và tới giờ vẫn vậy. Khi tôi còn bé, có một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời treo ở trong hành lang nhà tôi. Hình ảnh đó minh họa chi tiết một nhân vật màu xám, đội một chiếc mũ màu xám và có râu. Tôi luôn tin rằng đó là bức tranh vẽ bố tôi, và nhân vật nhỏ con hơn đứng bên cạnh với mái tóc nâu là tôi. Một bức chân dung khác bao quanh bức hình là những con quái vật đáng sợ và yêu tinh xinh đẹp. Tôi đã tự sáng tác ra những câu chuyện của riêng mình để kết nối những gương mặt đó. Nhiều năm sau, tôi phát hiện ra rằng hình minh họa đó là từ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và người đàn ông có râu là Gandalf xám cùng với Frodo Baggins đứng bên cạnh.  Khi bộ phim được trình chiếu lần đầu tiên, nó đã thực sự rất hấp dẫn và đầy cảm hứng. Sau khi nhìn thấy các nguyên liệu của cuộc thi, mảnh thiếc đã gợi cho tôi nhớ tới “chiếc nhẫn”. Từ đó, tôi đã quyết định dựng lại cảnh phim yêu thích này.
Quá trình thực hiện 
Thực sự kinh ngạc với sự tỉ mỉ của Samatha. Sự khéo léo trong tạo hình và tô màu của cô khiến cây cỏ và hoa cũng tràn đầy sức sống.

“Bay qua đồng hồ cúc cu” của Majbritt Payne đến từ Wake Forest, NC, Mỹ

Chiếc đồng hồ được tạo ra từ thiếc, báo, vải và nhiều miếng gỗ nhỏ. Những con chim được đúc từ thạch cao. Bột Air Dry được sử dụng để làm cánh. Đất sét Air Dry được sử dụng để làm quần áo của quân nổi loạn. Đồng phục y tá làm từ nỉ. Tóc được làm từ dây thừng. Áo Jacket của chú chim nhỏ được làm từ vải và nỉ. Chân chim được tạo ra từ thiếc xoắn và băng keo. Tổ chim sử dụng chất liệu thạch cao. Băng keo cũng được sử dụng để làm các cành cây và con lắc.Ống khói được tạo ra từ dây thừng.
ket-qua-mystery-build-art-2012-2

Quá trình thực hiện
tạo hình nhân vật và bối cảnh phim Mystery Build Art chim cúc ku
tạo hình nhân vật và bối cảnh phim Mystery Build Art chim cúc ku nhà
tạo hình nhân vật và bối cảnh phim Mystery Build Art tổ chim cúc ku

“Không phải lâu đài của Howl” của Andra Mara Maxwell đến từ Denver, CO, Mỹ

Chúng tôi bắt đầu quá trình này bằng cách cắt cái hộp ra để dựng nên phần kết cấu chính. Mảng đáy tàu được cắt và kim loại gập cùng với ống kim loại cuộn bên trong hỗ trợ cho phần phía bên trên của tác phẩm. Băng keo được sử dụng để định vị những miếng kim loại. Sau đó chúng tôi thêm phần lõi làm từ hộp kim loại và cuộn băng keo. Chúng tôi cắt miếng gỗ hình vuông lớn để phụ thêm vào phần nền.  Sau đó chúng tôi nhét giấy có sẵn vào quanh phần lõi và quấn băng dính xung quanh để giữ chúng lại. Lúc đó, chúng tôi dổ thạch cao vào khuôn rồi để khô, đặt chúng sang một bên để lát nữa chạm khắc chi tiết hơn. Qua rất rất rất nhiều công đoạn thì cuối cùng chúng tôi cũng đã trình làng tác phẩm của mình.
ket-qua-mystery-build-art-2012-3
Quá trình thực hiện 
tạo hình nhân vật và bối cảnh Mystery Build Art Howl 1
tạo hình nhân vật và bối cảnh Mystery Build Art Howl 2
tạo hình nhân vật và bối cảnh Mystery Build Art Howl 3
tạo hình nhân vật và bối cảnh Mystery Build Art Howl 4

Gửi phản hồi

